Nuffnang is the world’s leading blog advertising community, for people who share the passion for blogging like we do! Our community currently reaches out to more than 300,000 bloggers in 8 countries and regions – Malaysia, Singapore, Philippines, Australia, China, Hong Kong, Thailand, and United Kingdom.
บล็อกเกอร์ในชุมชนเครือข่ายนัฟแนงจะสามารถสร้างรายได้จากโฆษณาบนบล็อกของแบรนด์สินค้ามากมาย และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเครือข่ายที่ใกล้ชิดอย่างเหนียวแน่นผ่านกิจกรรมสุดพิเศษและการประกวดต่างๆ ที่หลากหลายซึ่งเราจัดขึ้นและให้การสนับสนุนเพื่อคุณโดยเฉพาะ ในฐานะที่เป็นชุมชนเครือข่ายสำหรับบล็อกเกอร์โดยบล็อกเกอร์ นัฟแนงมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกแห่งบล็อกเติบโตได้อย่างยั่งยืน.
สำหรับบล็อกเกอร์
คุณต้องการพบปะผู้คนที่มีความคิดเหมือนกันและเชื่อมต่อกับบุคคลเหล่านั้นใช่หรือไม่?
คุณจะได้รู้จักกับคนที่สนใจในสิ่งเดียวกันพร้อมกับได้สิทธิพิเศษมากมาย นัฟแนงให้โอกาสคุณในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษมากมายสำหรับบล็อกเกอร์ อาทิ งานเลี้ยงปาร์ตี้ กิจกรรมชมภาพยนตร์ และการเปิดตัวสินค้าต่างๆ นอกจากนั้น บล็อกเกอร์ยังจะได้รับโอกาสพิเศษในการรีวิวสินค้าและบริการใหม่ๆ อีกทั้งยังได้ลุ้นรับรางวัลดีๆ จากการประกวดต่างๆ ของชุมชนเครือข่าย (ที่จัดขึ้นบ่อยครั้งมาก) เพียงแค่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรา คุณก็จะมีรายได้ด้วยการสะท้อนความเป็นตัวคุณผ่านบล็อกของคุณเอง.
สำหรับผู้ลงโฆษณา
คุณกำลังหาวิธีในการเผยแพร่แบรนด์สินค้าของคุณให้เป็นที่รู้จักผ่านบล็อกเกอร์?
We at Nuffnang connect you to bloggers, and make sure you are matched with the best bloggers to spread the word based on their content and readership. Our thoughtfully-crafted� matches give your brand exposure to your target audience, and help create close relationships with them too. For more inquiries, get in touch with us at the helpdesk.
เรื่องราวของนัฟแนง
“วันหนึ่ง ในขณะรับประทานอาหารในละแวก Leicester Square พวกเขาก็ตัดสินใจจะทำธุรกิจร่วมกัน
ในช่วงที่อยู่ลอนดอน Timothy ได้หาวิธีคลายความคิดถึงบ้านให้น้อยลงโดยการเขียนบล็อกเรื่องตลกและแบ่งปันกับเพื่อนโดยที่พวกเขายังคงเก็บบล็อกเหล่านั้นไว้จนกระทั่งเรียนจบ ภายหลังจากนั้น 9 เดือน ใครที่มีเรื่องตลกที่สุดเขียนลงไปในบล็อกจะได้กินอาหารค่ำที่มีเป็ดย่างเป็นรางวัลจากเพื่อนอีกคน
ทว่าสิ่งที่ Tim ได้มีมากกว่าแค่อาหารค่ำพร้อมเป็ดย่างเป็นของรางวัล บล็อกเรื่องตลกที่เขาเขียนได้จุดประกายความคิดบางอย่างให้แก่เขา โดยเขาบอกกับตัวเองว่าเขาจะลองทำตามความคิดนั้นหากว่ายังไม่มีใครทำภายหลังจากที่เขาเรียนจบ”
“ในช่วงแรก บล็อกของพวกเขาค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ชาวมาเลเซียในกรุงลอนดอน แต่ต่อมาผู้คนที่อ่านบล็อกก็เพิ่มมากขึ้นกระทั่ง Tim พบว่าชุมชนเครือข่ายคนอ่านบล็อกของเขาไม่ได้มีเพียงกลุ่มเฉพาะอีกต่อไป เพราะมีจำนวนผู้อ่านที่ขยายออกไปเรื่อยๆ
เขายังสังเกตอีกว่ามีผู้คนมากมายที่อ่านบล็อกของเขาแต่กลับไม่มีแบรนด์สินค้าหรือโฆษณาใดๆ ที่ออกสู่สายตาของบล็อกเกอร์เลย เพื่อนบล็อกเกอร์ของเขาบอกว่าพวกเขาได้ลองติดต่อแบรนด์สินค้าต่างๆ แล้วแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จุดนั้นนั่นเองที่ทำให้เขารู้ว่าสิ่งที่ชุมชนเครือข่ายบล็อกต้องการคือสื่อกลางที่เป็นตัวแทนของบล็อกเกอร์เพื่อสื่อสารไปยังผู้ลงโฆษณา”
“Nuffnang.com.my เปิดตัวในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2007 โดยใน 3 วันแรก มีบล็อกเกอร์จำนวนถึง 300 คนสมัครเป็นสมาชิก ต่อมา Nuffnang.com.sg ก็เปิดตัวในเดือนเมษายน ปี 2007
และ 5 ปีต่อมา ในปี 2012 Nuffnang.com ก็ได้ขยายไปยัง 7 ประเทศซึ่งได้แก่มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไทย จีน ฮ่องกง และออสเตรเลีย โดยมีฐานข้อมูลของบล็อกเกอร์ถึงกว่าล้านคน
นัฟแนงไม่เพียงแต่เป็นชุมชนเครือข่ายโฆษณาบนบล็อกแห่งแรกเท่านั้น แต่ที่สำคัญ ยังทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนเครือข่ายที่เหนียวแน่นซึ่งเราเรียกว่า ครอบครัวบล็อก โดยบล็อกเกอร์ของเราจะเรียกตัวเองว่า นัฟแนงเกอร์ (Nuffnangers) ส่วนทีมงานของเราก็เป็นที่รู้จักในนามของ นัฟฟี่ (Nuffies) เราทั้งหมดจะร่วมกันสร้างชุมชนเครือข่ายสำหรับบล็อกเกอร์ที่เติบโตอย่างยั่งยืน”
ชื่อของเรา
Brap brap! Whaddup, bruv. She bare fit, innit.?
ถ้าคุณรู้สึกคุ้นๆกับคำสแลงพวกนั้น ขอบอกว่าเราไม่ได้กำลังพยายามจะพูดให้เหมือน Ali G. แต่อย่างใด.
แต่ถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับภาษาแบบนี้ ขอแนะนำให้รู้จักกับภาษา Jafaikan ซึ่งเป็นภาษาสแลงที่ใช้ในกลุ่มวัยรุ่นในลอนดอน.
คำว่า Nuff Nang มาจากภาษา Jafaikan หมายถึง “ดีจริงๆ หรือเยี่ยมจริงๆ l.”
ผู้ก่อตั้งนัฟแนงทั้งสองมองว่าคำภาษา Jafaikan เป็นคำที่เหมาะจะใช้ตั้งชื่อบริษัทตั้งแต่ตอนที่พวกเขายังเป็นนักศึกษาต่างชาติอยู่ที่กรุงลอนดอน โดยพวกเขามีความคิดที่จะก่อตั้งบริษัทนับแต่นั้นมา.
ฉะนั้น เรา nuffnang, bruv (เยี่ยมไปเลย เพื่อน)?
โลโก้นัฟแนง
เราได้ปรับปรุงโลโก้นัฟแนงใหม่และเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน Singaporean Community ในวันที่ 9 สิงหาคม 2007 .
โดยยึดองค์ประกอบที่สำคัญของโลโก้เก่าที่คุ้นเคยกันดีในภาพรูปคน (Stickman) โดยรักษาจุดหลักสำคัญไว้.
ภาพโลโก้เป็นรูปคน (Stickman) ที่โน้มตัวไปด้านหลังและใช้มือป้องปากพยายามที่จะตะโกน เป็นรูปคนกำลังประกาศบางอย่างออกมาดังๆ .
มุมมองของการออกแบบใหม่สื่อให้เห็น Stickman ตะโกนออกมาว่า “จงออกนอกกรอบ”.
ซึ่งมีความสำคัญและเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของทั้งบล็อกเกอร์และผู้โฆษณา.
สำนักงานต่างๆ ของเรา
140 ถนนสุขุมวิท
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
ประเทศไทย
หมายเลขแฟกซ์ : +66 (0) 2 653 0048
12B-5 & 12B-6, Heritage House,
33 Jalan Yap Ah Shak,
50300 Kuala Lumpur,
Malaysia.
หมายเลขแฟกซ์ : +6 03 2694 8824
S-20-G&H;, Menara Northam,
55, Jalan Sultan Ahmad Shah,
10050 Penang,
Malaysia.
หมายเลขแฟกซ์ : +6 03 2694 8824
38 Kinta Road,
#02-03,
Singapore 219107.
หมายเลขแฟกซ์ : (+65) 6291 0360
36B St Edmonds Road
Prahran VIC 3181
หมายเลขแฟกซ์ : (+61) 03 8517 2055
18 Nan LangJiaYuan,
Chaoyang District Beijing 100022, China
Bonifacio High Street,
Bonifacio Global City, Taguig City
Philippines
หมายเลขแฟกซ์ : +632 856 1439
winkley street studios
7 Winkley Street,
London, E2 6PY